Bạn là cử nhân tiếng Anh ( không phải cử nhân trường sư phạm), đang làm việc trong môi trường giáo dục hoặc có mong muốn trở thành giảng viên, giáo viên tiếng Anh? Việc sở hữu chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh là bước đệm không thể thiếu giúp bạn hợp thức hóa năng lực giảng dạy, mở rộng cơ hội nghề nghiệp và thăng tiến trong lĩnh vực giáo dục.
Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh là gì?
Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh là văn bằng chứng nhận người học đã hoàn thành chương trình đào tạo nghiệp vụ sư phạm dành cho người có bằng đại học chuyên ngành tiếng Anh nhưng chưa qua đào tạo sư phạm. Đây là điều kiện bắt buộc để được giảng dạy tại các cơ sở giáo dục theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
Có mấy loại chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng anh?
Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng anh tiểu học:
Điều kiện đầu vào: Có bằng tốt nghiệp Đại học ngành tiếng anh ( hoặc liên quan).
Học phí: 6.300.000 VND
Thời gian học: 6 tháng lý thuyết + 3 tháng thực hành. ( lưu ý: học phí trên chưa bao gồm thực hành)
Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng anh THCS:
Điều kiện đầu vào: Có bằng tốt nghiệp Đại học ngành tiếng anh ( hoặc liên quan).
Học phí: 6.120.000 VND
Thời gian học: 6 tháng lý thuyết + 3 tháng thực hành. ( lưu ý: học phí trên chưa bao gồm thực hành)
Chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng anh THPT:
Điều kiện đầu vào: Có bằng tốt nghiệp Đại học ngành tiếng anh ( hoặc liên quan).
Học phí: 6.120.000 VND
Thời gian học: 6 tháng lý thuyết + 3 tháng thực hành. ( lưu ý: học phí trên chưa bao gồm thực hành)
Học viên có thể đăng ký học song song chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng anh THCS và THPT.
Được miễn: 17 tín chỉ chung chương trình.
Học phí: 9.180.000 VND
Đối với người dạy tiếng anh tại trung tâm, hiện nay chưa có quy định và lớp đào tạo cho nghiệp vụ này. Nếu học viên có mong muốn bổ sung kiến thức nghiệp vụ sư phạm. Có thể đăng ký khóa học nghiệp vụ sư phạm giảng viên cao đẳng, đại học. Học viên sẽ có kiến thức vững chắc về các nghiệp vụ sư phạm, từ đó đưng lớp giảng dạy tốt hơn và cơ hội nghề nghiệp sẽ tới nhiều hơn.

Hình thức học chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng anh:
Hình thức học: Online 100%
Hình thức thi: Thi online trên hệ thống LMS
Đơn vị cấp chứng chỉ: Trường Đại Học Sư Phạm Hà Nội 2
Khung giờ học: Buổi tối các ngày trong tuần. Từ 19h30.
Thời gian học lý thuyết: 6 tháng.
Thời gian thực hành: 3 tháng.( Học viên có thể tự xin thực tập hoặc nhà trường sẽ giới thiệu nơi thực tập cho học viên)
Hồ sơ đăng ký học:
- Phiếu đăng ký theo mẫu ( Học viện cung cấp)
- Bản sao bằng đại học ( chứng thực)
- Bản sao CCCD ( chứng thực)
- 02 ảnh thẻ 3×4 ( có ghi họ tên, năm sinh mặt sau)
Thông tin liên hệ:
Học viện JUN OPEN
- Địa chỉ: 26 Thanh Đa, Phường 27, Quận Bình Thạnh.
- ( Trường Công Đoàn Thành Phố Hồ Chí Minh)
- Điện thoại: 0888.013.000 (zalo: Học Viện JUN OPEN)
- Email: [email protected]
- Website: junopen.edu.vn
- Hỗ trợ tư vấn 24/7, nộp hồ sơ tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7,CN.
Nội dung chương trình chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh tiểu học
Chương trình đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh tiểu học bao gồm ba khối kiến thức chính, tổng cộng 35 tín chỉ, nhằm trang bị cho học viên đầy đủ năng lực giảng dạy tiếng Anh ở bậc tiểu học theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
I. Kiến thức cơ bản về nghiệp vụ sư phạm
Tâm lý học: Nắm bắt đặc điểm tâm lý của học sinh tiểu học để áp dụng vào giảng dạy hiệu quả.
Giáo dục học đại cương và lý luận giáo dục: Hiểu biết về nguyên lý giáo dục và phương pháp giảng dạy cơ bản.
Lý luận dạy học: Nắm vững các lý thuyết và phương pháp dạy học hiện đại.
Giao tiếp và ứng xử sư phạm: Phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường giáo dục.
Quản lý hành chính Nhà nước và quản lý ngành Giáo dục & Đào tạo: Hiểu biết về cơ cấu tổ chức và quản lý trong ngành giáo dục.
Đánh giá trong giáo dục tiểu học: Kỹ năng thiết kế và thực hiện các phương pháp đánh giá học sinh tiểu học.
II. Kiến thức về phương pháp dạy tiếng Anh tiểu học
Đặc điểm học ngôn ngữ của học sinh tiểu học: Hiểu cách trẻ em tiếp thu ngôn ngữ để thiết kế bài học phù hợp.
Phát triển kỹ năng nghe/nói: Phương pháp giảng dạy kỹ năng nghe và nói tiếng Anh cho học sinh tiểu học.
Hỗ trợ phát triển kiến thức ngữ pháp tiếng Anh: Cách giảng dạy ngữ pháp tiếng Anh một cách hiệu quả.
Sử dụng trò chơi, bài hát và vè trong lớp học: Tích hợp các hoạt động vui nhộn để tăng hứng thú học tập.
Phát triển kỹ năng đọc/viết tiếng Anh: Phương pháp dạy đọc và viết tiếng Anh cho học sinh tiểu học.
Vận dụng tài liệu giảng dạy tiếng Anh ở tiểu học: Sử dụng và khai thác hiệu quả các tài liệu giảng dạy.
Quản lý lớp học và sử dụng ngôn ngữ trong lớp học tiếng Anh: Kỹ năng tổ chức và quản lý lớp học hiệu quả.
Lập kế hoạch dạy bài học tiếng Anh ở tiểu học: Thiết kế kế hoạch bài học phù hợp với đối tượng học sinh.
Kiểm tra, đánh giá năng lực tiếng Anh của học sinh tiểu học: Phương pháp đánh giá tiến trình và kết quả học tập của học sinh.
III. Kiến thức phát triển năng lực nghiệp vụ sư phạm
Thực hành giảng dạy tiếng Anh tiểu học tại lớp bồi dưỡng: Thực hành giảng dạy trong môi trường mô phỏng.
Dự giờ quan sát lớp học tiếng Anh ở tiểu học: Quan sát và rút kinh nghiệm từ các tiết dạy thực tế.
Nhật ký và hồ sơ sư phạm: Ghi chép và phản ánh quá trình học tập và giảng dạy.
Công nghệ trong giảng dạy tiếng Anh ở tiểu học: Ứng dụng công nghệ thông tin trong giảng dạy tiếng Anh.
Thực hành giảng dạy tiếng Anh tại trường tiểu học: Thực tập giảng dạy tại các trường tiểu học để tích lũy kinh nghiệm thực tế.

Nội dung chương trình chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh THCS
Chương trình đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh THCS bao gồm hai khối học phần chính, tổng cộng 34 tín chỉ, nhằm trang bị cho học viên đầy đủ năng lực giảng dạy tiếng Anh ở bậc trung học cơ sở theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
I. Khối học phần chung (17 tín chỉ)
1. Học phần bắt buộc (15 tín chỉ)
Tâm lý học giáo dục (2 tín chỉ): Nắm bắt đặc điểm tâm lý của học sinh THCS để áp dụng vào giảng dạy hiệu quả.
Giáo dục học (2 tín chỉ): Hiểu biết về nguyên lý giáo dục và phương pháp giảng dạy cơ bản.
Lý luận dạy học (2 tín chỉ): Nắm vững các lý thuyết và phương pháp dạy học hiện đại.
Đánh giá trong giáo dục (2 tín chỉ): Kỹ năng thiết kế và thực hiện các phương pháp đánh giá học sinh.
Quản lý nhà nước về giáo dục (2 tín chỉ): Hiểu biết về cơ cấu tổ chức và quản lý trong ngành giáo dục.
Giao tiếp sư phạm (2 tín chỉ): Phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường giáo dục.
Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm (3 tín chỉ): Thực hành các kỹ năng sư phạm cần thiết cho giáo viên.
2. Học phần tự chọn (2 tín chỉ)
Học viên chọn 1 trong các học phần sau:
Quản lý lớp học
Kỷ luật tích cực
Hoạt động giáo dục ở trường phổ thông
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
Kỹ thuật dạy học tích cực
Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
Tổ chức hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông
Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống
Giáo dục vì sự phát triển bền vững
Xây dựng môi trường giáo dục
II. Khối học phần nhánh THCS (17 tín chỉ)
1. Học phần lựa chọn theo môn học (9 tín chỉ)
Phương pháp dạy học tiếng Anh ở trường THCS (2 tín chỉ): Phương pháp giảng dạy tiếng Anh phù hợp với học sinh THCS.
Xây dựng kế hoạch dạy học tiếng Anh ở trường THCS (2 tín chỉ): Thiết kế kế hoạch bài học phù hợp với đối tượng học sinh.
Tổ chức dạy học tiếng Anh ở trường THCS (2 tín chỉ): Kỹ năng tổ chức và quản lý lớp học hiệu quả.
Thực hành dạy học tiếng Anh cấp THCS ở trường sư phạm (3 tín chỉ): Thực hành giảng dạy trong môi trường mô phỏng.
2. Học phần thực hành, thực tập bắt buộc ở trường phổ thông (6 tín chỉ)
Thực hành kỹ năng giáo dục ở trường THCS (2 tín chỉ): Thực hành các kỹ năng giáo dục trong môi trường thực tế.
Thực tập sư phạm 1 ở trường THCS (2 tín chỉ): Thực tập giảng dạy tại các trường THCS để tích lũy kinh nghiệm thực tế.
Thực tập sư phạm 2 ở trường THCS (2 tín chỉ): Tiếp tục thực tập giảng dạy để nâng cao kỹ năng sư phạm.
3. Học phần tự chọn (2 tín chỉ)
Học viên chọn 1 trong các học phần sau:
Tìm hiểu chương trình giáo dục phổ thông cấp THCS
Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường THCS
Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường THCS

Nội dung chương trình chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh THPT
Chương trình đào tạo chứng chỉ nghiệp vụ sư phạm tiếng Anh THPT bao gồm hai khối học phần chính, tổng cộng 34 tín chỉ, nhằm trang bị cho học viên đầy đủ năng lực giảng dạy tiếng Anh ở bậc trung học phổ thông theo chuẩn của Bộ Giáo dục và Đào tạo.
I. Khối học phần chung (17 tín chỉ)
1. Học phần bắt buộc (15 tín chỉ)
Tâm lý học giáo dục (2 tín chỉ): Nắm bắt đặc điểm tâm lý của học sinh THPT để áp dụng vào giảng dạy hiệu quả.
Giáo dục học (2 tín chỉ): Hiểu biết về nguyên lý giáo dục và phương pháp giảng dạy cơ bản.
Lý luận dạy học (2 tín chỉ): Nắm vững các lý thuyết và phương pháp dạy học hiện đại.
Đánh giá trong giáo dục (2 tín chỉ): Kỹ năng thiết kế và thực hiện các phương pháp đánh giá học sinh.
Quản lý nhà nước về giáo dục (2 tín chỉ): Hiểu biết về cơ cấu tổ chức và quản lý trong ngành giáo dục.
Giao tiếp sư phạm (2 tín chỉ): Phát triển kỹ năng giao tiếp, ứng xử trong môi trường giáo dục.
Rèn luyện nghiệp vụ sư phạm (3 tín chỉ): Thực hành các kỹ năng sư phạm cần thiết cho giáo viên.
2. Học phần tự chọn (2 tín chỉ)
Học viên chọn 1 trong các học phần sau:
Quản lý lớp học
Kỷ luật tích cực
Hoạt động giáo dục ở trường phổ thông
Ứng dụng công nghệ thông tin trong dạy học
Kỹ thuật dạy học tích cực
Nghiên cứu khoa học sư phạm ứng dụng
Tổ chức hoạt động giáo dục STEM ở trường phổ thông
Giáo dục giá trị sống và kỹ năng sống
Giáo dục vì sự phát triển bền vững
Xây dựng môi trường giáo dục
II. Khối học phần nhánh THPT (17 tín chỉ)
1. Học phần lựa chọn theo môn học (9 tín chỉ)
Phương pháp dạy học tiếng Anh ở trường THPT (2 tín chỉ): Phương pháp giảng dạy tiếng Anh phù hợp với học sinh THPT.
Xây dựng kế hoạch dạy học tiếng Anh ở trường THPT (2 tín chỉ): Thiết kế kế hoạch bài học phù hợp với đối tượng học sinh.
Tổ chức dạy học tiếng Anh ở trường THPT (2 tín chỉ): Kỹ năng tổ chức và quản lý lớp học hiệu quả.
Thực hành dạy học tiếng Anh cấp THPT ở trường sư phạm (3 tín chỉ): Thực hành giảng dạy trong môi trường mô phỏng.
2. Học phần thực hành, thực tập bắt buộc ở trường phổ thông (6 tín chỉ)
Thực hành kỹ năng giáo dục ở trường THPT (2 tín chỉ): Thực hành các kỹ năng giáo dục trong môi trường thực tế.
Thực tập sư phạm 1 ở trường THPT (2 tín chỉ): Thực tập giảng dạy tại các trường THPT để tích lũy kinh nghiệm thực tế.
Thực tập sư phạm 2 ở trường THPT (2 tín chỉ): Tiếp tục thực tập giảng dạy để nâng cao kỹ năng sư phạm.
3. Học phần tự chọn (2 tín chỉ)
Học viên chọn 1 trong các học phần sau:
Tìm hiểu chương trình giáo dục phổ thông cấp THPT
Tổ chức hoạt động trải nghiệm, hướng nghiệp ở trường THPT
Xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường THPT
