Bạn đang làm việc trong lĩnh vực giáo dục, chăm sóc trẻ nhỏ hoặc có định hướng tổ chức các hoạt động ngoại ngữ cho trẻ em? Khóa học chứng chỉ phương pháp cho trẻ làm quen tiếng Anh được xây dựng nhằm trang bị kiến thức và kỹ năng cần thiết để hướng dẫn trẻ tiếp cận ngôn ngữ thứ hai một cách tự nhiên, hiệu quả và phù hợp với đặc điểm tâm lý lứa tuổi.
Sau khi hoàn thành khóa học, học viên được cấp chứng chỉ theo quy định, đáp ứng yêu cầu chuyên môn trong công tác giảng dạy, tổ chức hoạt động hoặc quản lý chương trình tiếng Anh cho trẻ.
Nội dung khóa học chứng chỉ phương pháp cho trẻ làm quen tiếng anh
Phần 1. Cơ sở lý luận và đặc điểm tiếp thu ngôn ngữ của trẻ
Tổng quan về giai đoạn phát triển ngôn ngữ ở trẻ từ 2 đến 8 tuổi
Cơ chế học ngôn ngữ thứ hai của trẻ nhỏ: học qua bắt chước, phản xạ, cảm xúc
Tầm quan trọng của việc cho trẻ làm quen tiếng Anh trong giai đoạn sớm
Nguyên tắc sư phạm cơ bản trong tổ chức hoạt động ngoại ngữ cho trẻ
Phần 2. Phương pháp và hình thức tổ chức hoạt động tiếng Anh cho trẻ
Các phương pháp giảng dạy phù hợp với trẻ nhỏ:
Học qua trò chơi (Learning through Play)
Học qua bài hát, vận động (Total Physical Response – TPR)
Học qua kể chuyện, đóng vai (Storytelling, Role-play)
Cách xây dựng và lựa chọn hình thức phù hợp với từng độ tuổi (3–4, 5–6, 6–7 tuổi…)
Thiết kế hoạt động đa giác quan để tăng hiệu quả ghi nhớ ngôn ngữ

Phần 3. Thiết kế môi trường và tài liệu học tiếng Anh cho trẻ
Xây dựng môi trường học tập ngôn ngữ thân thiện, an toàn, nhiều cơ hội tiếp xúc tiếng Anh
Cách lựa chọn, sử dụng giáo cụ, học liệu hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả: flashcard, đồ chơi học tập, tranh ảnh, bảng tương tác…
Gợi ý thiết kế các góc học tập tiếng Anh theo chủ đề: Alphabet Corner, Number Zone, Song Space…
Ứng dụng công nghệ (phần mềm, video học tiếng Anh) một cách hợp lý và tương tác
Phần 4. Soạn giáo án và tổ chức tiết học tiếng Anh cho trẻ
Hướng dẫn xây dựng kế hoạch bài dạy theo chủ đề: màu sắc, số đếm, hình dạng, gia đình, đồ vật, con vật, thời tiết…
Xác định mục tiêu bài học phù hợp với độ tuổi, thời lượng, phương pháp và đánh giá
Thiết kế hoạt động mở đầu – hoạt động chính – củng cố – kết thúc tiết học
Lồng ghép tiếng Anh trong các hoạt động thường ngày như chào hỏi, vệ sinh, ăn uống, chơi…
Phần 5. Đánh giá sự phát triển năng lực ngôn ngữ ở trẻ
Nguyên tắc đánh giá phù hợp với trẻ: đánh giá quá trình – không so sánh – không áp lực
Quan sát và ghi nhận tiến trình tiếp nhận tiếng Anh qua hành vi, phản xạ và tương tác
Thiết kế mẫu phiếu đánh giá – nhật ký theo dõi phù hợp với từng độ tuổi
Cách phối hợp với phụ huynh trong việc tạo môi trường tiếng Anh tại nhà
Phần 6. Thực hành và xử lý tình huống thực tế
Thực hành thiết kế một tiết dạy tiếng Anh trọn vẹn và trình bày trước lớp (online hoặc offline)
Góp ý, điều chỉnh và hoàn thiện bài dạy từ giảng viên và bạn học
Tình huống xử lý trong lớp học: trẻ không hợp tác, trẻ nói tiếng Việt, trẻ sợ học tiếng Anh
Cách duy trì hứng thú học tiếng Anh lâu dài cho trẻ

Thông tin khóa học chứng chỉ phương pháp cho trẻ làm quen với tiếng anh
Điều kiện đầu vào: Tốt nghiệp ngành nghề liên quan từ cao đẳng trở lên
Thời gian học: 6 tuần
Học phí: 3.000.000
Hình thức học: Online
Đơn vị cấp chứng chỉ: Đại học Thái Nguyên
Hồ sơ đăng ký học:
- Phiếu đăng ký ( Theo mẫu của nhà trường)
- Bản sao bằng cấp liên quan ( chứng thực)
- Bản sao CCCD ( chứng thực)
- 02 ảnh thẻ 3×4 ( có ghi họ tên, năm sinh mặt sau)
Một số phương pháp cho trẻ làm quen Tiếng Anh
Việc cho trẻ làm quen tiếng Anh từ sớm không chỉ giúp hình thành phản xạ ngôn ngữ tự nhiên mà còn tạo nền tảng vững chắc cho khả năng học tập lâu dài sau này. Tuy nhiên, để hiệu quả và phù hợp với đặc điểm phát triển của trẻ, cần áp dụng những phương pháp giảng dạy chuyên biệt, mang tính tương tác và trải nghiệm. Dưới đây là một số phương pháp phổ biến và dễ áp dụng:
1. Học qua trò chơi (Learning through Play)
Đây là phương pháp cốt lõi trong giáo dục mầm non và giáo dục sớm. Thông qua các trò chơi đơn giản như: đoán từ qua hình ảnh, đập tay đúng từ, ném bóng chọn màu… trẻ được tiếp xúc với tiếng Anh một cách tự nhiên, vui vẻ và không áp lực. Trò chơi giúp kích thích trí tò mò, rèn luyện ghi nhớ và phản xạ nhanh.
2. Học qua bài hát và vận động (Total Physical Response – TPR)
Âm nhạc và vận động là yếu tố không thể thiếu khi dạy tiếng Anh cho trẻ nhỏ. Các bài hát thiếu nhi đơn giản, lặp đi lặp lại như “Head, Shoulders, Knees and Toes” hay “If You’re Happy” giúp trẻ ghi nhớ từ vựng và cấu trúc câu thông qua giai điệu và hành động cơ thể. Phương pháp TPR còn hỗ trợ phát triển đồng thời thể chất và ngôn ngữ.
3. Học qua kể chuyện và đóng vai (Storytelling – Role-play)
Trẻ rất dễ tiếp nhận ngôn ngữ thông qua các câu chuyện có tình tiết đơn giản, hình ảnh minh họa sinh động. Giáo viên có thể kể chuyện bằng tiếng Anh kết hợp hình ảnh, rối tay, mô hình, sau đó để trẻ đóng vai lại nhân vật. Phương pháp này giúp trẻ phát triển khả năng nghe hiểu, nói và sáng tạo trong sử dụng ngôn ngữ.
4. Học qua hoạt động góc và học liệu trực quan
Tạo các góc học tập theo chủ đề như “Alphabet corner”, “Color station”, “Number zone”… sẽ giúp trẻ nhận diện và tiếp cận từ vựng một cách thường xuyên và tự nhiên. Việc sử dụng học cụ trực quan như thẻ từ, tranh ảnh, mô hình… giúp trẻ kết nối ngôn ngữ với sự vật xung quanh, tăng khả năng ghi nhớ và hiểu ngữ cảnh sử dụng.
5. Lồng ghép tiếng Anh trong sinh hoạt hằng ngày
Ngoài giờ học chính thức, giáo viên hoặc phụ huynh có thể sử dụng các từ và câu đơn giản tiếng Anh trong các hoạt động thường ngày như chào hỏi, gọi món ăn, hướng dẫn vệ sinh, chơi tự do… Việc “nghe – nói” lặp lại hằng ngày giúp trẻ phát triển ngôn ngữ một cách tự nhiên và lâu dài.
Thông tin liên hệ:
Học viện JUN OPEN
- Địa chỉ: 26 Thanh Đa, Phường 27, Quận Bình Thạnh.
- ( Trường Công Đoàn Thành Phố Hồ Chí Minh)
- Điện thoại: 0888.013.000 (zalo: Học Viện JUN OPEN)
- Email: [email protected]
- Website: junopen.edu.vn
- Hỗ trợ tư vấn 24/7, nộp hồ sơ tất cả các ngày trong tuần kể cả thứ 7,CN.